TADA Truck – nền tảng kết nối vận tải đột phá với mô hình P2P

Hoạt động logistics nói chung và vận tải nói riêng ngày càng phát triển ở thị trường Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của các hoạt động kinh tế.

TADA Truck – nền tảng kết nối trực tiếp chủ hàng và chủ xe

Liên hệ TADA Truck:

  • Trụ sở: 37 Đường số 2, P.Bình An, Q.2, TPHCM
  • Hotline: 1900 636296
  • Website: tadatruck.vn

Không giống như các ứng dụng gọi xe tải hay kết nối vận tải khác trên thị trường vốn hoạt động dựa trên việc chủ động tìm kiếm đơn hàng và sau đó đóng vai trò như chủ hàng để tìm kiếm nhà xe phù hợp để vận chuyển, sau đó thu lợi nhuận thông qua chiết khấu hoặc chênh lệch giá, TADA Truck giới thiệu mô hình kết nối trực tiếp khách hàng với nhà xe, và hơn nữa, không thu chiết khấu từ đơn hàng.

Mô hình P2P trong vận tải ?

Khi nói đến mô hình kinh doanh P2P, đa số đều nghĩ đến P2P Lending (cho vay ngang hàng) vốn đang rất “nóng” ở nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. P2P Lending có được lợi thế so với tín dụng truyền thống vì tính nhanh chóng, dễ sử dụng, đúng người đúng thời điểm. Tuy nhiên, vì hoạt động trong ngành tài chính, P2P Lending gặp rất nhiều rào cản pháp lý.

Vậy còn ngành logistics có những khó khăn gì mà mô hình P2P có thể phù hợp?

Ngành logistics nói chung và vận tải nói riêng hoạt động khá đặc thù ở thị trường Việt Nam, do yếu tố lịch sử và kinh tế, đã phát triển khá nhanh về lượng nhưng thiếu về chất. Các công ty hoạt động trong ngành được thành lập rất nhiều nhưng cũng lặng lẽ rút êm nhiều không kém sau mỗi đợt “bão” về, do khó khăn kinh tế hay mới nhất là do dịch bệnh covid.

Và nghịch lý là mặc dù chi phí logistics ở Việt Nam khá cao trong khu vực, lợi nhuận của các công ty logistics và vận tải thì ngày càng nhỏ lại. Chỉ có nhưng công ty có mối quan hệ tốt và chất lượng dịch vụ đảm bảo mới có thể tồn tại và phát triển.

Vì vậy bài toán đặt ra cho ngành là phải tìm cách tối ưu hoạt động, chi phí nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng dịch vụ và uy tín, đặc biệt khi làm việc với các đối tác nước ngoài.

Vì vậy, TADA Truck với mô hình P2P sẽ tập trung vào giải quyết các vấn đề liên quan đến tối ưu hoạt động, thông tin minh bạch, chất lượng, uy tín và tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Như 2 mặt của một bàn tay, các hoạt động logistics truyền thống sẽ cần sự giúp sức của các hoạt động ứng dụng công nghệ, nền tảng kết nối để có thể bứt phá và lớn mạnh vươn tầm châu lục.

Vài nét về công ty và mô hình kinh doanh không chiết khấu của TADA

TADA được phát triển bởi MVL, một công ty chuyên về công nghệ (technology) và vận chuyển (mobility) đến từ Hàn Quốc.

Ứng dụng gọi xe TADA hoạt động tại 3 nước Singapore, Campuchia, Việt Nam trong hơn 2 năm qua với hơn 600,000 người dùng cùng hon 100,000 đối tác tài xế.

Khác với các ứng dụng gọi xe đình đám khác như Grab, Uber, TADA chọn đi theo hướng phát triển bền vững với cam kết không thu chiết khấu (0% commission) trọn đời cho tài xế, tài xế hưởng trọn giá cước và vì vậy, giá cước cho khách hàng thường tốt hơn các ứng dụng khác từ 10-30%

Vì vậy các bác tài, nhà xe sẽ không ngạc nhiên khi TADA cũng đưa ra tính năng không thu chiết khấu (0% commission) cho nền tảng kết nối xe tải TADA Truck, vì đây là tính năng đặc biệt của TADA và hệ sinh thái MVL.

Bài viết liên quan

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Share on Facebook
Share on twitter
Share on Twitter
Share on linkedin
Share on Linkdin
Share on pinterest
Share on Pinterest

Để lại bình luận